Bóng đá Việt Nam 7/8: Thanh Hóa thi đấu trọn vẹn V-League 2020

506

Thanh Hóa thi đấu trọn vẹn V-League 2020, Ở V.League, ghi bàn ngày càng khó, Đội tuyển Việt Nam nhận tin cực vui từ AFC… là những tin bóng đá Việt Nam ngày 7/8.

Bầu Đệ đổi ý, Thanh Hóa thi đấu trọn vẹn V-League 2020

Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ trong ngày hôm qua (05/8) đã khiến NHM Việt Nam chú ý với công văn xin dừng tham gia V-League 2020. Sau khi gửi đến VPF và VFF, công văn này đã nhận rất nhiều ý kiến trái chiều từ các phía.

Chủ tịch SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa phát biểu: “Tôi nghĩ đây chỉ là chuyện cá nhân của đội Thanh Hóa. Chúng ta đã tham gia thì phải tôn trọng cuộc chơi. Thanh Hóa làm như vậy là thiếu trách nhiệm. Chúng ta không nên làm mọi thứ căng thẳng, cần gì phải nặng nề với nhau trong tình hình này.”

Và đến cuối giờ chiều ngày hôm nay (06/8), sau những cuộc gọi trao đổi với lãnh đạo của VPF và VFF, bầu Đệ đã thay đổi ý định của mình. Theo đó, ông vẫn sẽ để CLB Thanh Hóa tham dự phần còn lại của V-League 2020.

bong-da-viet-nam-7-8-thanh-hoa-thi-dau-tron-ven-v-league-2020
Bóng đá Việt Nam 7/8: Thanh Hóa thi đấu trọn vẹn V-League 2020

Ở V.League, ghi bàn ngày càng khó

V.League đang sở hữu những cặp đôi tấn công ít nhiều được chú ý. Ở Sài Gòn, Pedro và Geovane đang trở thành bộ đôi sát thủ đáng gờm để đưa đội bóng này bay cao ở đỉnh bảng. Than.QN chơi ổn cũng nhờ tậu được 2 chân sút ngoại Fagan và Jermie biết săn bàn.

Ngoại trừ Pedro với 7 pha lập công, những chân sút còn lại đều không đạt được hiệu suất cao với cách đá bóng xoáy. Rõ ràng, những Bruno, Jermie, Fagan, Chevaughn… chỉ có không quá 5 bàn thắng sau 11 trận với mức trung bình gần 0,45 bàn/trận không phải là con số quá ấn tượng.

Ngoài khả năng chuyên môn, một lý do nữa khiến cho các chân sút ngoại trở nên khó khăn hơn trong khâu săn bàn là sự xuất hiện của các trung vệ ngoại. Trước đây khi V.League chỉ được phép sử dụng 2 cầu thủ nước ngoài, rất ít đội sử dụng trung vệ ngoại.

Đội tuyển Việt Nam nhận tin cực vui từ AFC

Ngày 6/8, LĐBĐ châu Á (AFC) đã công bố lịch thi đấu chính thức các giải bóng đá châu lục. Trong đó, đáng chú ý nhất là lịch thi đấu Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Cụ thể, đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt làm khách tại Malaysia ngày 13/10. Sau đó, thầy trò HLV Park Hang-seo trở về sân nhà tiếp Indonesia ngày 12/11, và chơi trận cuối cùng trên sân của UAE ngày 17/11.

Việc AFC công bố lịch thi đấu cho thấy cơ quan đứng đầu bóng đá châu Á quyết tâm hoàn thành Vòng loại thứ hai World Cup trong năm 2020. Theo đó, tại AFC Cup sẽ diễn ra từ ngày 23/9 đến 29/9. Trong điều kiện được cho phép, các trận đấu bảng F và bảng G sẽ được tổ chức tại Việt Nam.

"Lưu ý: Các thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Hy vọng qua đây bạn đọc sẽ đúc kết cho mình được những thông tin bổ ích, phù hợp với sở thích, đam mê của bản thân."